• Thông báo số 3: Hội thảo khoa học
    Thông báo số 3: Hội thảo khoa học

    09:27 12/03/2025

  • Thông báo số 2: Hội thảo khoa học
    Thông báo số 2: Hội thảo khoa học

    09:27 12/03/2025

  • Bài học vật lí
    Bài học vật lí

    03:13 05/03/2025
    Giáo dục STEM là một phương thức giáo dục dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học-theo cách tiếp cận liên môn (interdisciplinary) và người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày.

  • Giáo dục STEM môn Toán và môn Khoa học tại Trường Tiểu học, THCS VÀ THPT IRIS (thành phố Thái Nguyên)
    Giáo dục STEM môn Toán và môn Khoa học tại Trường Tiểu học, THCS VÀ THPT IRIS (thành phố Thái Nguyên)

    08:27 19/02/2025
    Giáo dục STEM (STEM education) là một cách tiếp cận liên ngành trong quá trình học, trong đó các khái niệm học thuật mang tính nguyên tắc được lồng ghép với các bài học trong thế giới thực, ở đó các bạn học sinh được áp dụng kiến thức và kỹ năng trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học vào trong các bối cảnh cụ thể, giúp kết nối giữa trường học, cộng đồng, nơi làm việc và các tổ chức toàn cầu, được truyền đạt đan xen và kết dính lẫn nhau cho học sinh trên cơ sở học thông qua thực hành và hướng đến giải quyết các vấn đề thực tiễn.

  • Tổ chức bài học Stem trong môn sinh học tại trường phổ thông
    Tổ chức bài học Stem trong môn sinh học tại trường phổ thông

    03:14 05/03/2025
    Trong thời đại 4.0, mục tiêu của giáo dục thay đổi và nhu cầu của thời đại yêu cầu giáo viên và học sinh có nhiều năng lực. STEM là thuật ngữ viết tắt của Science, Technology, Engineering, Mathematics, được sử dụng để đề cập đến chính sách giáo dục hoặc lựa chọn các chương trình giảng dạy trong trường học, có ý nghĩa đối với việc hình thành và phát triển năng lực và định hướng nghề nghiệp cho học sinh.

  • Tổ chức dạy học bài 32 KHTN7 – “chứng minh thân vận chuyển nước” theo định hướng giáo dục STEM.  “Thực nghiệm sư phạm tại trường Trung học cơ sở Nguyễn Du – TP Thái Nguyên”
    Tổ chức dạy học bài 32 KHTN7 – “chứng minh thân vận chuyển nước” theo định hướng giáo dục STEM. “Thực nghiệm sư phạm tại trường Trung học cơ sở Nguyễn Du – TP Thái Nguyên”

    09:18 07/08/2025

  • Kế hoạch giáo dục Stem và hoạt động thực nghiệm sư phạm tại trường phổ thông
    Kế hoạch giáo dục Stem và hoạt động thực nghiệm sư phạm tại trường phổ thông

    08:53 12/03/2025
    Giáo dục STEM (Science, Technology, Engineering, Mathematics) ngày càng trở nên quan trọng trong chương trình học tại các trường phổ thông. Định hướng giáo dục này khuyến khích học sinh tư duy sáng tạo, phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và áp dụng kiến thức vào thực tiễn. Giáo dục định hướng STEM không chỉ đơn thuần là giảng dạy kiến thức, mà còn thúc đẩy học sinh khám phá, thực hành và phát triển những kỹ năng thiết yếu của thế kỷ 21. Trong môn Khoa học Tự nhiên, đặc biệt là lĩnh vực Sinh học, giáo dục STEM mang lại nhiều cơ hội giúp học sinh hiểu rõ hơn về các hiện tượng tự nhiên, tăng khả năng vận dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày.

  • Học sinh Việt Nam đạt huy chương vàng ngay lần đầu tiên tham dự Kỳ thi Olympic hóa học quốc tế Mendeleev (IMCHO)
    Học sinh Việt Nam đạt huy chương vàng ngay lần đầu tiên tham dự Kỳ thi Olympic hóa học quốc tế Mendeleev (IMCHO)

    09:17 07/08/2025

  • Thông báo Tổ Chức kỳ thi Olympic Hóa học cho học sinh phổ thông toàn quốc lần thứ nhất – Năm 2024
    Thông báo Tổ Chức kỳ thi Olympic Hóa học cho học sinh phổ thông toàn quốc lần thứ nhất – Năm 2024

    02:33 28/06/2024
    Hội Hóa học - Hội Giảng dạy hóa học tổ chức Kỳ thi Olympic Hoá học dành cho học sinh các lớp 6, 7, 8, 9, 10, 11 và 12 vào tháng 4/2024.

  • Thông tin về cuộc họp mặt của Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Cương, giảng viên cao cấp trường Đại học sư phạm Hà Nội với các cựu nghiên cứu sinh, học viên cao học
    Thông tin về cuộc họp mặt của Giáo sư, Tiến sĩ Khoa học, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Cương, giảng viên cao cấp trường Đại học sư phạm Hà Nội với các cựu nghiên cứu sinh, học viên cao học

    07:49 28/06/2024
    Hội Hoá học Việt Nam, Hội Giảng dạy hoá học phối hợp với VTV đài truyền hình Việt Nam sẽ tổ chức cuộc gặp mặt giữa các cựu NCS, học viên Cao học do GS.TSKH. NGND. Nguyễn Cương hướng dẫn. Cuộc gặp nhằm vinh danh GS. Nguyễn Cương nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2023 và cũng là nhân dịp Thầy Cương 90 tuổi, đồng thời cũng động viên đội ngũ nhà giáo Hoá học ở Việt Nam. Cuộc gặp mặt sẽ diễn ra từ 9 giờ sáng ngày 26 tháng 10 năm 2023 tại phòng họp của khoa Hoá học, nhà A4, trường Đại học sư phạm Hà Nội, 136 đường Xuân Thủy, phường Dịch Vọng Hậu, Quận Cầu Giấy Hà Nội

  • Thông báo số 1: Hội thảo khoa học
    Thông báo số 1: Hội thảo khoa học

    09:27 12/03/2025

  • Phát triển một số năng lực dạy học cho sinh viên sư phạm thông qua dạy học tích hợp
    Phát triển một số năng lực dạy học cho sinh viên sư phạm thông qua dạy học tích hợp

    09:24 07/08/2025

  • DẠY HỌC TÍCH HỢP CHỦ ĐỀ NƯỚC VÀ CUỘC SỐNG

    08:21 03/01/2023
    Bạn có biết “ Nước chiếm 60 – 70% trọng lượng cơ thể, chiếm 92% tổng khối lượng máu, nếu thiếu có thể gây rối loạn sự sống và dẫn đến tử vong trong vòng 24h”. Đó là một trong vài con số rất tổng quát liên quan đến hàm lượng “Nước” trong cơ thể con người. Nước là tài nguyên vô cùng quý giá đối với sự sống trên Trái Đất. Theo UNDP, hiện nay có khoảng 1,1 tỷ người trên thế giới không có nước sạch để dùng, chủ yếu là người dân ở các nước đang phát triển. Các bệnh từ nguồn nước như tiêu chảy có thể khiến nhiều người thiệt mạng hơn so với số người chết vì bệnh HIV/AIDS và sốt rét cộng lại. Đây thực sự là những số liệu rất đáng báo động. Nước là khái niệm rất quen thuộc trong đời sống hằng ngày và được đề cập rất nhiều trong các bộ môn khoa học. Hóa học cùng các môn học khác đã đi sâu tìm hiểu bản chất, cấu tạo, vai trò… của nước để từ đó vận dụng trong nghiên cứu khoa học cũng như các lĩnh vực khác như nông nghiệp, y học, năng lượng…Cuộc sống con người ngày càng được nâng cao thì vấn đề về nước càng được quan tâm. Trong chương trình học, những kiến thức về nước được nhắc đến trong các môn Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục công dân…làm cho việc tiếp thu kiến thức của học sinh có sự trùng lặp, không liền mạch. Vì vậy, học sinh gặp khó khăn trong việc vận dụng kiến thức được học để giải quyết các vấn đề đặt ra trong cuộc sống. Do đó, việc tích hợp các nội dung từ các môn thành chủ đề “Nước tài nguyên quý giá của sự sống” vừa tạo được sự logic, kết nối các nội dung kiến thức với nhau, vừa giúp học sinh thấy được tầm quan trọng của nước đối với cuộc sống con người, đặc biệt là khi cuộc sống ngày càng hiện đại, đồng thời tạo hứng thú học tập, lòng say mê, yêu thích khoa học cho học sinh.

  • Đốt cháy rượu trong oxi không khí

    08:19 06/01/2023